พร้อมเพย์มีข้อดีอะไรบ้าง และปัจจุบันสามารถทําพร้อมเพย์ได้กี่ธนาคาร (ใหม่)

พร้อมเพย์ที่เหมาะในยุคดิจิทัลสะดวกในการรับเงินเข้าบัญชี

ในยุคที่มีเทคโนโลยีเข้ามามากมายทำให้การจ่ายเงินผ่านทางแอปพลิเคชั่นถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมากเพราะในยุคที่มีการโอนเงินที่มีความสะดวกเพียงแค่ใช้โทรศัพท์เพียงเครื่องเดียวก็สามารถโอนเงินได้แล้วซึ่งต่างจากในสมัยก่อนที่ เมื่อเราต้องการโอนเงินจะต้องเดินทางไปที่ธนาคารและรอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการโอนเงินไปให้ปลายทางซึ่งวิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีที่ช้ามากถ้าเทียบกับในสมัยปัจจุบัน การที่เราทำธุรกรรมการโอนเงินผ่านทางแอพพลิเคชั่นของสถาบันทางการเงินจะช่วยให้เรามีความสะดวกและสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วไม่ยุ่งยากและสามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาสำหรับการรับเงินเข้าบัญชีในเวลานี้จะเป็นการใช้บริการพร้อมเพย์เป็นส่วนใหญ่เพราะผู้อื่นเงินมักจะจําเลขบัญชีไม่ค่อยได้ การใช้บริการของพร้อมเพย์น่าจะสะดวกมากกว่าการ

 โอนเงินโดยใช้เลขบัญชีโดยการใช้บริการของพร้อมเพย์นั้น ท่านจะต้องทำการสมัครพร้อมเพย์ก่อนจึงจะสามารถใช้บริการได้ซึ่งการสมัครพร้อมเพย์นั้นหลายท่านอาจจะสงสัยว่าพร้อมเพย์สมัครยังไง แล้วทำพร้อมเพย์ได้กี่ธนาคาซึ่งเราจะมาอธิบายรายละเอียดการสมัครพร้อมเพย์ให้ท่านได้อ่านกันด้านล่างนี้

พร้อมเพย์สามารถผูกได้วิธีไหนบ้าง

พร้อมเพย์คืออะไร พร้อมเพย์เป็นบริการหนึ่งที่ช่วยให้คุณรับเงินหรือโอนเงินโดยใช้เพียงแค่เบอร์โทรศัพท์ หรือหมายเลขบัตรประชาชนโดยวิธีการผูกเลขบัญชีของท่านไว้ การมีพร้อมเพย์จะช่วยให้ท่านได้รับความสะดวกสบายทั้งผู้โอนเงินและผู้รับเงินซึ่งการโอนเงินผ่านพร้อมเพย์จะไม่ต้องคอยบอกชื่อธนาคารหรือเลขที่บัญชีซึ่งจะเสียเวลาเป็นอย่างมาก หากท่านสนใจที่จะสมัครพร้อมเพย์สามารถทำการสมัครผ่านทางเจ้าหน้าที่ธนาคารหรือผ่านตู้ ATM ของธนาคารที่ท่านต้องการจะสมัครพร้อมเพย์ แต่หากว่าต้องการตรวจสอบพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนสามารถติดต่อพนักงานธนาคารเพื่อทำการติดต่อว่าพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนของเราผูกไว้กับที่ธนาคารไหนบ้าง ซึ่งการทำพร้อมเพย์ ท่านจะทำได้เพียงแค่ผูกกับหมายเลขบัตรประชาชนและผูกไว้กับเบอร์โทรศัพท์ดังนั้น การสมัคร Promptpay กับธนาคารเราควรเลือกธนาคารที่เราต้องการให้เงินเข้าบัญชีนั้น

พร้อมเพย์ดีอย่างไร

ข้อดีของการมีพร้อมเพย์คือ เราจะมีความสะดวกสบายในการโอนเงินและรับเงินมากยิ่งขึ้นโดยทุกครั้งที่เราโอนเงิน เพียงแค่เรามีหมายเลขเบอร์โทรศัพท์เราก็สามารถโอนเงินไปยังปลายทางได้แล้ว โดยที่การผูกพร้อมเพย์ไว้กับโทรศัพท์ จะมีข้อดีมากกว่าข้อเสียและส่วนใหญ่ผู้คนต่างหันมาใช้พร้อมเพย์มากยิ่งขึ้นซึ่งวิธีการสมัครพร้อมเพย์นั้นสามารถทำได้ง่ายมากเพียงแค่ติดต่อเจ้าหน้าที่ทำการสมัครพร้อมเพย์ทางเจ้าหน้าที่ก็จะทำการสมัครให้ทันทีซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารก็จะมีการซักถามว่าต้องการให้ผูกกับเลขบัตรประชาชนหรือผูกกับหมายเลขเบอร์โทรศัพท์มือถือซึ่งทั้งสองวิธีนี้ ก็มีประโยชน์ที่แตกต่างกันเพราะการผูกพร้อมเพย์กับหมายเลขบัตรประชาชนจะช่วยในการอำนวยความสะดวกจากรัฐบาล เช่น การได้รับเงินภาษีคืนจากกรมสรรพากรซึ่งจะแตกต่างจากเมื่อก่อนที่จะได้เป็นเช็ค แล้วเราต้องทำการเดินทางไปที่ธนาคารเพื่อรับเงินแต่ปัจจุบันทางกรมสรรพากรจะค้นหาเข้าบัญชีพร้อมเพย์โดยตรง นอกจากนี้ก็ยังมีเงินบำนาญ, เงินเยียวยาต่างๆที่ทางรัฐบาลได้ช่วยเหลือประชาชน เช่น เงินเยียวยานักเรียนล่าสุด, เงินสวัสดิการของผู้สูงอายุ